สวนสุนันทา Ssru.ac.th 7 ก.ค. 23 ราชภัฏสวนสุนันทา สมัครเรียนราชภัฏ มหาลัยแนะนำครุศาสตร์ ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 1 by Flor

มหาวิทยาลัยราชภัฏ เดินเล่น ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สวนสุนันทา สำหรับ ตำหนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความมีชื่อเสียงที่ใครหลายๆคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่ารู้หรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและพำนักของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนถึงมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปดูพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าสนใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงนับว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะเสนอแนะให้คุณได้ลองเดินเล่น เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งสังเกตได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมชอน และก็มองดูไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำหนัก สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และเมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค และก็มีความนำสมัยได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่คิดว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านเรือนได้ดีแบบงี้อีกด้วย

โดยสาเหตุเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ คือวังของคนใดแล้ว ม.ราชภัฏ นั้นคือคนไหนที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ออกจะน่าสนใจเยอะๆ เราไปทำความรู้จักกันก่อนดียิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นท้ายที่สุด เหตุเพราะจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา หลังจากเปลี่ยนการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนแล้วก็น่าอนุรักษ์เอาไว้

ภายในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑสถาน สวนสุนันทา อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และก็ฝึกหัดการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้จับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้มากพอควรและก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และก็รูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับเดี๋ยวนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้คงจะความคลาสสิค หากแม้จะเป็นของจำลองแม้กระนั้นก็ดูท่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวไปเที่ยวชมวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงนิดหน่อยเท่านั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกและสิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง จะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างไม่เหมือนกันไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ออกจะเยี่ยมที่สุด และก็เหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV